Tùy từng loại cây trồng khác nhau mà có khả năng chống chịu mặn khác nhau, thường được bộc lộ qua mục tiêu ngưỡng chịu mặn, là trị giá mà tại đấy, cây trồng bắt đầu bị thiệt hại năng suất. Khả năng chịu mặn của một số loại cây được thể hiện qua bảng sau:
- biện pháp bón vôi cho [url=https://vuonmaihoanglong.com/dia-chi-ban-mai-vang-si-gia-tot/]nguồn bán mai vàng tết giá sỉ[/url]: lúc bón vôi vào đất, cation Ca2+ tham gia bức xúc bàn luận theo phương trình:
phóng thích Na+ ra khỏi keo đất tạo tiện lợi cho việc rửa mặn, tháo nước ngọt vào rữa mặn, bổ sung chất hữu cơ. Sau khi bón vôi cho đất chúng ta nên bón thêm phân xanh, phân hữu cơ có tác dụng làm cải thiện lượng mùn cho đất, giúp vi sinh vật vững mạnh, giúp đất tươi xốp, giảm tỉ lệ sét, tăng cường tỷ lệ hạt limon, hạt keo.
[img]https://lh7-us.googleusercontent.com/6caHf8xXajGqtKQXaRHyqjsQmNrTtvjNBkOYXvYgTRRE9FIeGhRAZWCB9-bc_IJQTRUT5LUYRmxDhySVj08ZKHTpz8JguiKJ1bo9Ki9uvRhasbA_ZDQVYQn8GH9pa1O3mzkAOGTNlJnIMaU8Vr-Xv4g[/img]
giải pháp thủy lợi: Rửa mặn bằng nước mưa hay nước tưới là các con phố để loại bỏ muối thừa ra khỏi đất. Phương pháp này sẽ có hiệu quả ví như việc tiêu nước tiện dụng vì nó sẽ hạ thấp mực nước ngầm và loại bỏ các muối khỏi các vị trí chứa đa dạng muối. Để thực hiện có hiệu quả giải pháp này cẩn vun đắp hệ thống thủy lợi hoàn chỉnh để đưa nước vào các cánh đồng để rửa mặn và tiêu nước đi. Việc rửa mặn sẽ được thực hiện trong đa dạng mùa, tùy theo điều kiện về nguồn nước ngọt có sẵn.
cùng lúc với việc rửa mặn cần thực hiện tiêu nước ngầm, hạ thấp mực nước ngầm dưới mức cho phép. Thêm nữa, còn đắp đê ngăn nước biển, vun đắp hệ thống mương máng tưới, tiêu hợp lý. Nhằm không cho nước biển do hoạt động thủy triều và sóng biển tràn vào.
sản xuất các chất nhiễm mặn cho cây mai
- Bón phân qua rễ: sản xuất đủ phân đạm, kali để cải thiện khả năng chịu mặn của cây kali trắng (K2SO4).
- Phun phân bón lá cất nhiều đạm và kali như KNO3 hoặc các loại phân bón lá khác.
- Bón bổ sung vôi bột (CaO) hoặc thạch cao (CaSO4)¬¬, bổ sung phân hữu cơ đậm đặc Super Humic nhằm giảm tác hại của mặn.
- Phun hormone để giúp cải thiện khả năng chịu mặn cây: Phun các chất có chất dinh dưỡng là Brassinosteroid (Nyro 0.01SL, Comcat 150WP).
- cung ứng chất hữu cơ và vi sinh vật vùng rễ bằng cách các loại phân hữu cơ vi sinh.
Nguyên lý:
- dùng phân bón có kali nhằm làm tăng hàm lượng K+ trong cây trong khoảng đó hạn chế sự lôi kéo Na+ vào cây, hạn chế độc do Na+.
- Cần ưu tiên dùng phân đạm gốc amon (NH4+) để khắc phục độc Na+, bón đa dạng phân lân để cung cấp lân cho cây, khắc phục sự lôi kéo các ion Cl- quá đa dạng trong cây.
- dùng phân bón chứa silic có khả năng kích thích công đoạn quang đãng hợp, gia tăng cường tỷ lệ chọn lựa của K+: Na+ và giảm lượng hút Na+ của cây trồng. Cây trồng ở điều kiện đất mặn nếu được hấp thu silic sẽ tạo ra nhóm enzyme ngăn cản sự nảy sinh gốc tự do (antioxidant enzyme). Từ đấy giúp ngăn chặn sự phá hoại của các gốc tự do đối với tế bào cây trồng. 
- Bón 1 số dạng phân có chứa ion canxi, ion magie như CaO, CaCO3, CaSO4, Ca(NO3)2, MgO, MgCO3… cho [url=https://vuonmaihoanglong.com/vuon-mai-vang-lon-nhat-viet-nam/]nhà vườn mai vàng[/url] có khả năng cải thiện tích lũy nồng độ proline cao để điều chỉnh thẩm thấu, gia cải thiện khả năng hút nước của cây, hạn chế việc thu nhận và vận tải Na+, Cl- từ rễ vào thân cây, Do đó gia cải thiện khả năng chống chịu mặn.
- Trên chân đất nhiễm mặn và có phèn thì nên bón loại vôi nung (CaO) để vừa rửa mặn vừa hạ phèn, ko bón các loại phân chua như super lân, DAP, (NH4)2SO4, KCl… làm cho đất càng chua; còn với đất mặn ko có phèn có thể bón vôi thạch cao (CaSO4).
+ P2O5 cho cây giúp phục hồi bộ rễ bị tác động do đất chua phèn, nghỉ dưỡng chức năng hô hấp, tăng cường khả năng hút nước;
+ SiO2 thúc đẩy thời kỳ quang hợp, giảm lượng hút Na+ của cây trồng; SiO2 làm cho cây mai cứng cây, dày lá, đặc biệt nó tạo ra lớp cutin trên bề mặt lá, giảm khả năng mất nước qua lá...
Xem thêm:[url=https://vuonmaihoanglong.com/mai-quyen-bao-trang/][b]https://vuonmaihoanglong.com/mai-quyen-bao-trang/[/b][/url]